วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความประทับใจที่เป็นนักเรียนชั้น ม.1/1

       ความประทับใจที่เป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 ของฉัน คือ การที่ได้มีเพื่อนมากมาย ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆที่เรายังไม่รู้ ได้พบสิ่งดีๆที่เพื่อนมอบให้กับเพื่อน สิ่งดีๆที่อาจารย์มอบให้กับนักเรียนทุกคน และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ฉันได้เป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 เพราะการที่เป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 เป็นสิ่งที่ฉันใฝ่ฝัน และเป็นสิ่งที่ฉันภูมิใจ การที่เราเป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 ไม่ได้แสดงว่าเราเป็นคนเก่ง เป็นคนที่ฉลาด แต่ความจริงแล้วพวกเรามีความขยัน มีความพยายาม และมีความหมั่นเพียรในการเรียนจึงทำให้เรามีความรู้ที่สามารถนำไปแบ่งปันให้กับคนอื่นๆได้ ซึ่งความรู้ที่เราได้จากการเป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 นี้ยังสามารถติดตัวเราไปตลอด ทั้งตอนที่เราทำงาน ตอนที่แก่ หรือตอนที่เราตายไปแล้ว ซึ่งความรู้นี้เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ มองไม่เห็น ไม่มีตัวตน ถึงความรู้จะเป็นนามธรรมแต่ทุกคนก็สามารถที่จะได้รับมัน สำหรับความประทับใจของฉันที่มีต่อการเป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 นี้ไม่สามารถอธิบายได้หมดสิ้นเพราะมันมีมากมายเหลือเกิน ความประทับใจที่สำคัญต่อการเป็นนักเรียน ม.1/1 เช่น การที่พวกเราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เข้าค่ายร่วมกัน เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ก็ทำให้พวกเรารักกันมากขึ้น และดูแลกันเสมือนพี่กับน้อง เวลาเรามีทุกข์ เราก็มีเพื่อนๆที่น่ารักคอยปลอบเราเสมอ เวลาที่เรามีความสุข เพื่อนๆที่น่ารักของเราก็มีความสุขไปกับเราด้วย เลาที่เราเครียดเรื่องเรียนเพื่อนๆที่น่ารักของเราก็คอยให้กำลังใจเราเสมอมา ดังนั้นความประทับใจที่เป็นนักเรียนชั้น ม.1/1 ของฉันจึงมีมากมายเกินอธิบาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น